Phân Bón NPK là loại phân bón được ưa chuộng dùng nhiều bởi tính năng nổi bật và chứa giá trị dinh dưỡng cao.

Phân Bón NPK là loại phân bón được ưa chuộng dùng nhiều bởi tính năng nổi bật và chứa giá trị dinh dưỡng cao. phân bón NPK cung cấp dinh dưỡng cho các loại cây trồng từ cây trồng ngắn ngày đến cây trồng lâu năm.

Cùng NPK Đình Vũ điểm lại cách bón phân chi tiết đúng cách mà bà con cần biết:

1. Bón phân NPK đúng loại.

Mỗi loại phân bón NPK đều có công thức thành phần khác nhau, tỷ lệ các thành phần dinh dưỡng cũng khác nhau. Sử dụng đúng loại phân bón NPK thích hợp cho cây trồng và phù hợp với cấu trúc của từng loại đất sẽ giúp tăng năng suất cây trồng lên nhiều lần.

Bà con cần nắm được nhu cầu của từng loại cây cần loại phân bón NPK loại gì, tỷ lệ lượng phân bón theo từng thời kỳ sinh trưởng và phát triển của cây trên loại đất trồng.Bón phân NPK đúng cách giúp đáp ứng được yêu cầu phát triển của cây và giữ được sự ổn định môi trường đất.

2. Bón phân NPK bón đúng liều – lượng.

Cần bón đúng liều lượng phân mới mang lại kết quả tốt cho cây trồng.

Mỗi loại cây trồng liều lượng dùng phân bón NPK đều được ghi trên nhãn mác bao bì hướng dẫn của sản phẩm. Để sử dụng đúng liều lượng tiết kiệm chi phí, tránh lãng phí, và đáp ứng yêu cầu dinh dưỡng của cây trồng, Bà con nên kết hợp quan sát trạng thái của cây và đất trồng, thời tiết lẫn vụ mùa để điều chỉnh lượng phân bón NPK phù hợp nhất.

Cây đang ra bông, đậu trái và nuôi trái, cần nhiều dinh dưỡng có thể điều tăng lượng phân bón NPK theo thực trạng của cây trồng.

3. Bón phân NPK bón đúng lúc

Bón phân NPK đúng lúc là bón đúng lượng phân bón, đúng loại phân bón, bón đúng giai đoạn thích hợp mà cây trồng đang thực sự cần.

Không bón phân NPK trong cùng một lúc cần chia ra bón nhiều lần, theo quy trình và bón theo từng giai đoạn phát triển của cây.

Bón phân NPK tập trung trong 1 thời điểm với số lượng nhiều sẽ gây ra tình trạng lãng phí, gây ô nhiễm môi trường, sai nguyên tắc, mà còn có thể tạo môi trường xấu khiến cây trồng dễ bị nhiễm bệnh và chất lượng nông sản không được đánh giá cao.

4. Bón phân NPK bón đúng cách

Bón phân NPK đúng cách như sau:

Một là: bón phân NPK cho cây trồng hấp thu hiệu quả nhất lượng phân bón vào, cần bón khi cây khỏe mạnh, và bộ rễ của chúng có thể thực hiện được tốt chức năng hấp thu chất dinh dưỡng từ môi trường đất.

Hai là: xác định được loại phân bón NPK cần thiết cho cây trong từng giai đoạn trong dòng phân bón NPK sinh học

Ba là: Nếu bộ rễ của cây trồng bị tổn thương, và hoạt động không hiệu quả, thì nên chọn giải pháp khác, thay vì sử dụng phân bón gốc NPK sinh học, sẽ gây ảnh hưởng đến việc phục hồi cây cũng như gây lãng phí và tổn thất kinh tế.

Bốn là: cần chú ý quan sát điều kiện thời tiết để bón phân NPK, với tiết trời nắng nóng gay gắt, khi bón phân cần tưới nước ngay khi bón, giúp phân không bị bốc hơi chất dinh dưỡng. Nếu trời mưa quá to, và kéo dài, cũng không nên bón phân NPK bởi chúng sẽ bị rửa trôi, như vậy, cây sẽ không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết đúng như định lượng ban đầu.

Năm là: Bà con khi sử dụng phân bón NPK sinh học bón cho cây trồng hãy đào rãnh và bón vòng theo hình chiếu của tán cây, cách gốc ⅔ hình chiếu tán cây. Như vậy, bộ rễ của cây sẽ có thể hấp thu dinh dưỡng từ nguồn phân bón NPK cung cấp một cách hiệu quả và không bị thất thoát.

———————————

𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐂𝐏 𝐗𝐍𝐊 𝐂𝐚́𝐭 𝐋𝐨𝐧𝐠

𝗣𝗛𝗔̂𝗡 𝗕𝗢́𝗡 𝗡𝗣𝗞 Đ𝗜̀𝗡𝗛 𝗩𝗨̃

*𝐓𝐫𝐮̣ 𝐬𝐨̛̉: Số 23 Lô 1, khu 97 Bạch Đằng, Hạ Lý, Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng

*𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0225.626.5678

*𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: [email protected]

*𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: www.npkdinhvu.com

* https://catlong.vn/?p=15896