Bất động sản quận 1 có nhiều lợi thế tăng giá

Giá đất và chi phí vật liệu xây dựng leo thang, nguồn cung đón nhận nhiều sản phẩm thuộc phân khúc hạng sang đã thúc đẩy giá cho thị trường địa ốc.

Báo cáo thị trường nhà cao tầng của Cushman & Wakefield hồi quý I cho thấy, giá sơ cấp phân khúc căn hộ tại TP HCM vẫn duy trì đà tăng. Giá nhà chung cư mới chào bán tại thành phố đạt 3.300 USD một m2 (tương đương 75,4 triệu đồng), tăng 27% theo năm.

Cũng theo Cushman & Wakefield, giá nhà chung cư tại TP HCM tăng chủ yếu do giá đất, chi phí vật liệu xây dựng leo thang, thời gian hoàn thành thủ tục pháp lý kéo dài. Thêm vào đó, thị trường đón nhận nhiều sản phẩm thuộc phân khúc hạng sang thậm chí siêu sang đã thúc đẩy giá nhà trung bình toàn thị trường lập đỉnh. Một số dự án bất động sản tại quận 1 được công bố mở bán trong vòng 2 năm nay đã tạo nên một mặt bằng giá mới cho thị trường khu vực này.

Phối cảnh dự án The Grand Manhattan. Ảnh: Novaland
Phối cảnh dự án The Grand Manhattan. Ảnh: Novaland

Bên cạnh tiềm năng tăng giá, nguồn lợi từ cho thuê các căn hộ cũng đón nhận dấu hiệu tích cực. Theo báo cáo của Savills hồi quý II, công suất cho thuê căn hộ dịch vụ đã đạt 74% tại TP HCM. Còn theo khảo sát của VnExpress, giá thuê căn hộ dịch vụ tại quận 1 và một số quận trung tâm khác đã tăng 6-8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Do hạ tầng và dịch vụ phát triển cùng với sự tiện lợi cho các hoạt động kinh doanh, thương thảo, quận 1 thường được khách du lịch hạng sang, chuyên gia, doanh nhân, nghệ sĩ nước ngoài hay Việt kiều lựa chọn lưu trú, tạo nên sức cầu lớn cho phân khúc căn hộ cao cấp có khai thác cho thuê.

Theo giới đầu tư, việc sở hữu căn hộ cao cấp tại trung tâm của thành phố lớn là cách để thể hiện mức độ thành đạt và tinh tế, mang đến sự tiện lợi cho công việc và cuộc sống cho chủ nhân sản phẩm. Đó cũng là lý do khiến những dự án như The Grand Manhattan (số 100 Cô Giang, quận 1, TP HCM) do Tập đoàn Novaland đầu tư phát triển nhận được sự quan tâm.

Ông Harry Morant, CEO của Buy2sell Vietnam – người đã sở hữu hai căn hộ tại đây đánh giá cao vị trí trung tâm, kiến trúc hiện đại, hệ thống tiện ích đa dạng của The Grand Manhattan.