Cồn thực phẩm (96 độ)

Công thức:
CH3CH2OH
Đóng gói: Can theo lít

Cồn thực phẩm là gì? Những tính chất đặc trưng của cồn thực phẩm ra sao? Cồn thực phẩm, cồn sinh học và cồn công nghiệp khác nhau về gì? Cách sản xuất cồn thực phẩm như thế nào? Cồn thực phẩm có những công dụng gì cũng như những tác hại của cồn thực phẩm đối với con người? Những lưu ý khi sử dụng và bảo quản cồn thực phẩm? Và nơi nào tại TP Hồ Chí Minh cung cấp hóa chất cồn thực phẩm này?

Không chỉ tồn tại loại cồn công nghiệp hay cồn y tế mà chúng ta còn có thêm cồn thực phẩm và chủ yếu được tìm thấy trong những thức uống có cồn. Hôm nay Công ty Trung Sơn sẽ cùng chúng ta tìm hiểu về loại cồn thực phẩm – cồn Ethanol này theo những câu hỏi đã đề ra ở đầu bài.

Nào cùng khởi động với khái niệm về cồn thực phẩm là gì? Cồn Ethanol là gì? 

Cồn thực phẩm là loại cồn có thành phần chính là Ethanol đã được chưng cất và tinh luyện cũng như loại bỏ hầu hết các tạp chất như dầu fusel, andehyd, Acid, Este.

Cồn thực phẩm sau khi đã loại bỏ tạp chất sẽ được dùng để pha chế cùng với nước và các hợp chất khác để tạo thành các loại đồ uống, làm dược liệu, thuốc, dùng để vệ sinh, sát trùng vết thương, hoặc sản xuất mỹ phẩm.

Cồn thực phẩm được khuyến cáo có hại cho sức khỏe con người, vì vậy phải cẩn trọng khi sử dụng nó. 

Công thức hóa học của cồn thực phẩm là C2H6O hoặc C2H5OH.

Tên gọi khác của cồn thực phẩm là cồn Etanol, Rượu etylic, …